Có nên trám răng thưa không, độ bền thế nào?

Chào bác sỹ Bally, em chuẩn bị kết hôn nhưng cảm giác thiếu tự tin vì hàm răng có tận hai chiếc răng cửa bị hở nên muốn chữa trị thật nhanh. Em đang âu lo chưa biết có nên trám răng thưa không hay Làm răng sứ thẩm mỹ thì tối ưu hơn ạ? Cầu mong nha sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn! (Mai Hiền - Đà Nẵng).

Trả lời :

Chào bạn !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và bật mí những băn khoăn của mình với bệnh viện Bally. Trường hợp của bạn có nên trám răng thưa thẩm mỹ không? Những bác sĩ sẽ trả lời ngay sau đây:

Đó đúng là phải thừa nhận những cái răng thưa cực kỳ gây ra mất thẩm mỹ cho bạn. Cô dâu nào cũng mong mình phát triển thành xinh đẹp nhất trong ngày cưới, Bởi vậy tâm lý của Như ai ai cũng đều hiểu. Với sự phát triển của trung tâm nha khoa Hiện đại, chúng ta có 3 cách để chữa răng thưa là trám răng thẩm mỹ, Bọc răng sứ thẩm mỹ và chỉnh răng.

Với niềng chỉnh răng khoảng thời gian điều trị lâu bền nên vững chãi sẽ không hợp với bạn. Vậy có nên trám răng thưa thẩm mỹ không hay triển khai Bọc răng thẩm mỹ, trám răng thưa có tốt không ?

Có nên trám răng thưa không hay Chụp răng sứ thẩm mỹ tốt hơn?

Để tư vấn băn khoăn này, trước tiên bạn hãy tìm tòi sáng hơn về hai biện pháp chữa trị răng thưa nhé:

+ Bọc răng sứ: hai răng bị thưa của bạn sẽ được nha sĩ thực thi mài cùi răng, thông thường là mài lớp men răng và một phần ngà răng. Tiếp theo mão răng sứ sẽ được chế tác và chụp lên cái răng đã được mài cùi. Với răng bị thưa, bạn sẽ phải Bọc chụp sứ cho 2 răng cửa, thân răng sứ thiết kế to hơn so với răng thật nhằm che đi yếu điểm kẽ thưa. Độ bền của răng hoàn toàn có thể từ 5-15 năm phụ thuộc theo loại răng sứ bạn chọn lựa, và hiệu quả nhất thẩm mỹ cũng như vậy. Răng sứ không kim loại sẽ cao hơn răng sứ kim loại.

nhược điểm của Ốp răng sứ thẩm mỹ là bước mài cùi cần cẩn thận, tỉ mỉ và được thực thi bởi nha sĩ dày dặn kinh nghiệm, nếu không mài cùi răng sẽ rất dễ dàng xâm lấn đến phần ngà răng nhạy cảm dẫn đến đau nhức răng, nặng hơn là làm răng yếu đi, lâu dần sẽ lung lay và rụng. Thêm vào đó, mức giá của giải pháp này cũng khá cao. Vậy có nên trám kẽ răng thưa không hay bọc răng sứ? Hãy tham khảo thêm về hàn trám răng nhé.

+ Trám răng: là cách chuyên gia nha khoa sử dụng chất liệu trám để tạo hình lại thân răng nhằm che lấp khuyết thiếu kẽ thưa. Chất liệu hàn trám răng được sử dụng đảm bảo, không gây dị ứng cho cơ thể. Thao tác trám răng là kỹ thuật không gây sang chấn răng thật như Bọc sứ. Phương thức này tiến hành chỉ dao động 15-20 phút và tầm giá rẻ, dành dụm phí tổn.

Nhưng yếu điểm của trám răng là không bền, chỉ sau 2-3 năm miếng trám sẽ có dấu hiệu đổi màu sắc or bong bật Trong lúc cắn xé. Ngoài ra không nhưng thế mà, nếu thao tác không cẩn trọng còn gây hiện tượng nhức răng sau khi trám.

>>> Tìm hiểu thêm Trám răng thưa giá bao nhiêu năm 2018

Giữa hai cách trên, băn khoăn có nên trám răng thưa thẩm mỹ không hay Làm răng sứ lại càng khó để bạn chọn lọc. Tuy thế, nhờ kỹ thuật trám răng Laser Tech mà các yếu điểm của hàn trám răng đều được khắc phục.


Là sáng chế của các bác sỹ nha khoa thuộc phòng khám nha khoa răng hàm mặt Forsyth số1 thế giới, Laser Tech thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng, dễ dàng hóa cứng chất liệu trong vài giây mà không làm đổi thay thể tích, nguyên liệu trám không bị co lại vì vậy mà điều trị được hiện tượng xoang rỗng, không hề ê nhức răng sau khi trám.

Miếng trám bền chắc nhờ hàng ngàn chân bám li ti dính chắc vào mô răng thật, độ bền lâu dài duy trì đến khoảng 5-10 năm.

Tại bệnh viện Bally, từ thao tác đơn giản tới phức tạp đều được các bác sĩ nha khoa nhiều năm kinh nghiệm thực hành, giúp miếng trám của bạn thẩm mỹ nhất, không bị vênh lệch, không tổn hại hay xâm phạm tới răng.

Có nên trám răng thưa hay không cũng phụ thuộc vào chính bạn. Tuy nhiên, nếu triển khai tại Bally, dù rằng cho bạn trám răng hay Bọc sứ thì các bác sỹ đều hoàn toàn có thể thực hiện một cách bảo đảm, cho hiệu nghiệm thẩm mỹ cao.

Nhận xét