Nhổ răng sữa trẻ em an toàn và không đau tại Nha khoa Bally

Thay răng là công đoạn bất cứ bé nào cũng phải trải qua. Nhưng mà không phải bậc làm cha làm mẹ nào cũng biết chăm nom trẻ đúng cách trong tiến trình thay răng. Phần nhiều bậc cha mẹ thắc mắc lúc nào nhổ răng sữa cho trẻ là đúng lúc? Quá trình này chăm sóc răng miệng trẻ Cần chú ý những gì?

1. Răng sữa là gì?

Răng sữa khởi đầu mọc khi bé được 5-6 tháng tuổi. Răng sữa gồm 20 chiếc, từng hàm 10 chiếc bao gồm: 2 răng cửa, 1 răng nanh và 2 răng cấm. Các răng này sẽ bắt đầu rụng dần và thay thế bằng răng dài lâu khi bé lên 5.

2. Thời điểm nào phải cần nhổ răng sữa cho bé?

Răng sữa đến khi bị thay thế sẽ tự động rụng theo một quy luật. Dưới từng một răng sữa sẽ có một mầm răng vững bền, khi răng bên lâu nhú lên sẽ làm tiêu dần chân răng sữa. Khi chân răng sữa tiêu hết, thân răng bên trên sẽ tự rụng và răng bên lâu trồi lên ngay vị trí răng cửa đã từng rụng. Đó là một giai đoạn thay răng tiện lợi.
Tuy vậy không phải khi nào quy trình này cũng được diễn ra thiên nhiên như thế. Để 1 hàm răng trẻ được phát triển thuận lợi buộc phải nhổ răng sữa giúp cho trẻ. Ví dụ như khi răng vững bền đã từng nhú lên nhưng xuất hiện chệch khỏi răng sữa mà răng sữa vẫn chưa rụng đi thì phải nhổ răng sữa. Nếu không răng sữa sẽ ngăn trở làm răng bền vững mọc lệch ra má, tác động thẩm mỹ 1 hàm răng về sau.
Không những thế, có một tỷ lệ cần phải nhổ răng sữa cho trẻ biết rằng răng sữa chưa cong vẹo.
- Răng sữa đau đớn rất nhiều lần đã trị chưa khỏi cần phải nhổ để không làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh của bé.
- Răng bị viêm nhiễm tại chân răng, kẽ chân răng.
- Răng sữa bị hư tủy cũng cần nhổ bởi vì lâu ngày ngày sẽ lây truyền xuống mầm răng vững bền sắp nổi.
- Răng bị viêm cement cấp hay bị nhiễm ở chóp răng
>>> Xem thêm có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay có ảnh hưởng gì không?

3. Các khả năng và tác hại hay gặp phải

Trẻ nhổ răng ở tại nhà có các khả năng như: không nhổ hết toàn bộ răng, ra máu ở chỗ nhổ răng kéo dài, viêm nhiễm bởi vì không diệt khuẩn phương tiện hay không làm sạch tay sạch sẽ trước khi nhổ răng, nuốt phải chiếc răng vừa nhổ vì thao tác nhổ không hợp lý, trẻ bị “đau” và “ám ảnh”, sợ việc thăm khám chữa răng sau này.
Không những thế khoảng thời gian trẻ thay răng sữa cũng là lúc các răng bền vững khởi đầu xuất hiện, nếu trẻ được đưa đến phòng khám để nhổ răng thì bác sỹ nha khoa hoàn toàn có thể Đồng thời thăm khám việc nổi lên của những răng vững bền (mọc có phải trình tự không, có không thiếu vùng trên xương cho răng tiến triển không, các răng mới mọc có dấu hiệu tiền sử bệnh gì không, có bất thường hoặc không…). Nếu trẻ tự nhổ răng sữa tại nhà thì bố mẹ có thể cho qua khoảng thời gian vàng để can thiệp nắn chỉnh, sửa chữa các răng bị lệch bên lâu ở quy trình sớm.
>>> Tình trạng nhổ răng sữa còn chân răng có nguy hại không?

4. Các tình trạng nào hoàn toàn không nên theo ý mình nhổ răng ở nhà?

Những trẻ có bệnh toàn thân (như đái đường týp 1) nếu theo ý mình nhổ răng ở tại nhà sẽ không kiểm soát được khả năng cầm máu sau khi nhổ răng, có nguy cơ nhiễm trùng cao. Những trẻ mang bệnh tim mạch có khả năng viêm tâm can mạc, các bệnh về máu, bệnh gan thận, không cao khớp hay truyền nhiễm… thì vấn đề nhổ răng cần có sự chấp nhận của những chuyên gia nhi, tim mạch, răng cấm mặt… phải tuân thủ phác đồ khánh sinh chặt chẽ trước và sau khi nhổ răng.
Nha sĩ trước khi nhổ răng cũng phải khai thác kỹ càng tiền sử của trẻ, bệnh sử nha khoa và bệnh lý toàn thân thể để có kỹ thuật nhổ răng hài hòa cho từng trường hợp riêng biệt. Trẻ đang sốt cao, đang có viêm lợi cấp... Thì không nhổ răng cho đến lúc hết những triệu chứng toàn thân và ở chỗ.
Khi trẻ tới quá trình thay răng các bậc phụ huynh cần phải quan tâm không ít hơn đến tình hình răng miệng của trẻ, kiểm tra thường xuyên để nhận biết các răng có dấu hiệu cong vẹo, răng bền vững đã trồi lên nhân răng sữa chưa chịu rụng, nhằm giúp trẻ nhổ sớm nhất. Tốt hơn hết đưa bé đi đến bác sĩ khám bác sỹ nha khoa chí ít 6 tháng/lần. Việc xét nghiệm răng định kỳ như vậy sẽ giúp cho quan sát được tình hình thay răng của trẻ Cũng như nhận ra sớm các bệnh răng miệng nhất là bệnh sâu răng.

Nhận xét